Bạn đang chăm da đúng cách hay đang phí tiền? Nếu gặp 4 dấu hiệu sau thì dễ là vế thứ 2 rồi!

Ngày đăng: 29/08/2020

Đây là 4 dấu hiệu cho thấy sản phẩm skincare hoặc quy trình của bạn đang không phù hợp. Hãy nhận diện để nhanh chóng có sự điều chỉnh nhé.

Da bạn sần sùi, xỉn màu hơn sau 1 tháng

Khi làn da không hài lòng với sản phẩm skincare bạn dùng, nó có nhiều cách phản ứng và không phải lúc nào cũng dữ dội đâu. Nhiều người nghĩ rằng đồ dưỡng da không phù hợp sẽ gây hiện tượng "nặng đô" như da nổi mụn, ngứa rát, xấu đi tức thì nhưng thực tế là làn da có thể phản ứng một cách nhẹ nhàng để gửi tín hiệu cho bạn.

Bạn đang chăm da đúng cách hay đang phí tiền? Nếu gặp 4 dấu hiệu sau thì dễ là vế thứ 2 rồi! - Ảnh 1.

Theo bác sĩ da liễu, những thay đổi nhỏ trên da như bề mặt da thô ráp, sần sùi hơn, da xỉn màu đi sau 1 tháng chứng tỏ da bị thiếu nước, cho thấy quy trình skincare của bạn đang hoạt động kém hiệu quả. Nếu bạn mới dùng một sản phẩm nào đó sau 1 tháng nhận thấy những biểu hiện kể trên, hãy xem xét ngừng dùng sản phẩm đó và chuyển sang sản phẩm khác.

Trong trường hợp bạn áp dụng nguyên quy trình skincare của mùa hè cho mùa thu đông, tình trạng trên cũng có thể xảy ra do sản phẩm dưỡng ẩm mùa hè không "đủ đô" để dùng trong mùa lạnh. Vậy là có lý do chính đáng để sắm kem dưỡng, serum mới rồi.

Da khô hoặc đổ dầu nhiều hơn sau 1 tháng

Độ ẩm trên da càng cân bằng bao nhiêu, da càng khoẻ đẹp bấy nhiêu. Chính bởi vậy mà bạn không bao giờ thấy những người có làn da đẹp bị đổ dầu bóng nhẫy hay khô tróc. Da quá khô hay tiết quá nhiều dầu thừa đều là biểu hiện của sự thiếu ẩm. Do đó, nếu sau 1 tháng thay đổi sản phẩm skincare mà bạn nhận thấy 1 trong 2 dấu hiệu trên, có thể kết luận rằng sản phẩm bạn dùng không đảm bảo cung cấp đủ ẩm cho da. 

Mụn vẫn hoành hành sau 2 tháng

Trị mụn đòi hỏi sự kiên trì. Thông thường, bạn sẽ mất ít nhất là 1 tháng để thấy tình trạng mụn được cải thiện. Có những sản phẩm trị mụn thậm chí còn làm da nổi mụn nhiều hơn trước khi giảm mụn, quá trình này gọi là đẩy mụn.

Tình trạng đẩy mụn là tác dụng phụ thường thấy ở những sản phẩm trị mụn có chứa Retinoid, Hydroxy Acid do chúng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da. Sẽ là bình thường nếu bạn thấy mụn nổi nhiều hơn ở những khu vực mà bạn vẫn bị nổi mụn trước đó. Nhưng nếu sau 2 tháng sử dụng sản phẩm trị mụn, bạn thấy tình trạng mụn ngày một tệ hơn và mụn xuất hiện ở cả những khu vực trước đây chưa từng nổi mụn, có thể kết luận quy trình trị mụn của bạn không hiệu quả và cần được thay đổi.

Bạn đang chăm da đúng cách hay đang phí tiền? Nếu gặp 4 dấu hiệu sau thì dễ là vế thứ 2 rồi! - Ảnh 2.

Da bạn bị ngứa ngáy, bỏng rát khi dùng sản phẩm

Hẳn bạn đã từng nghe ai đó khuyên rằng "Da bị châm chích tức là sản phẩm đang phát huy tác dụng đấy". Điều này chỉ đúng một phần thôi. Quả thực là cảm giác châm chích nhẹ có thể xuất hiện khi bạn mới sử dụng những sản phẩm như Retinoid, BHA... nhưng cảm giác châm chích này ở ngưỡng rất nhẹ, hoàn toàn không gây khó chịu. Nếu sau khi bôi sản phẩm, bạn thấy da ngứa rát dữ dội, thậm chí đau đớn, hãy ngừng dùng ngay lập tức và "bai bai" sản phẩm đó ngay.

Tham khảo: Insider

Bài viết khác

Facebook