Mặc đại dịch hoành hành, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của Hermès vẫn tăng trưởng khủng khiếp, thành tích nhìn mà nể

Ngày đăng: 02/08/2021

"Những con số biết nói" của Hermès chưa bao giờ khiến người ta thôi thán phục.

Giữa tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến thất thường, áp lực duy trì cửa hàng trở thành bài toán đau đầu, thậm chí là ác mộng với những người làm kinh doanh. Được mô tả như một người trầm tính, ít nói giữa bạt ngàn thương hiệu ồn ào, sôi nổi, Hermès lại khiến mọi người dậy sóng trước kết quả tăng trưởng kinh doanh vượt bậc trong nửa đầu năm 2021.

Doanh thu so với năm 2020 và cùng kỳ năm 2019

Nhờ mô hình kinh doanh bền vững và trách nhiệm cộng đồng, Hermès đạt kết quả kinh doanh nửa đầu năm cực kỳ ấn tượng. Cụ thể, doanh thu hợp nhất của tập đoàn đạt 4.235 triệu Euro trong nửa đầu năm 2021, tăng 77% (tính theo tỷ giá hối đoái cố định) và 70% so với năm 2020 (tính theo tỷ giá hối đoái hiện hành). Mức tăng này là 33% so với năm 2019 (tính theo tỷ giá hối đoái cố định),cả trong quý I và quý II.

Thu nhập ròng hợp nhất của tập đoàn vào cuối tháng 6 năm nay là 1.174 triệu Euro (28% doanh thu) so với 335 triệu Euro vào cuối tháng 6 năm 2020.

Mặc đại dịch hoành hành, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của Hermès vẫn tăng trưởng khủng khiếp, thành tích nhìn mà nể - Ảnh 1.

Axel Dumas, Chủ tịch Điều hành của Hermès, cho biết: "Đây là một kết quả vô cùng đặc biệt trong tình hình hiện tại. Kết quả nửa đầu năm cũng phản ánh khả năng phục hồi và tăng trưởng của một mô hình kinh doanh như Hermès, nơi luôn đặt con người, sự sáng tạo, đổi mới, cùng yêu cầu tuyệt đối về chất lượng, ở vị trí cốt lõi. Đây cũng là yếu tố quyết định trong cách tiếp cận thủ công và gửi gắm đam mê vào mỗi sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng đương đầu với rủi ro để giữ vững những giá trị của mình."

Doanh số 2 quý đầu năm

Thừa thắng xông lên từ Quý đầu tiên, doanh số bán hàng của Quý II tiếp tục tăng ấn tượng (tăng 127% theo tỷ giá hối đoái cố định và tăng 119% theo tỷ giá hối đoái hiện hành) đã phản ánh đà phát triển mạnh mẽ không ngừng của Hermès kể từ đầu năm nay.

Doanh thu theo khu vực

Trong nửa đầu năm 2021, nhờ đà tăng của Quý I, doanh thu từ tất cả các khu vực trên thế giới của Hermès đều có dấu hiệu khả quan. Doanh thu từ các cửa hàng của tập đoàn tăng 81% (theo tỷ giá hối đoái không đổi so với năm ngoái) và 41% so với năm 2019 nhờ mở rộng mạng lưới trên toàn thế giới, đối với cả kênh online hay bán hàng vật lý.

Mặc đại dịch hoành hành, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của Hermès vẫn tăng trưởng khủng khiếp, thành tích nhìn mà nể - Ảnh 2.

Từ trước đến nay, các nước châu Á, đặc biệt là thị trường Trung Quốc luôn là nơi có sức tiêu thụ các mặt hàng của Hermès mạnh mẽ nhất. Nhưng điểm sáng trong báo cáo doanh thu của 6 tháng đầu năm nay lại thuộc về thị trường châu Mỹ và châu Âu nhờ sức tiêu thụ tăng tốc mạnh mẽ tại Mỹ lẫn sự phục hồi nhanh chóng ở châu Âu. Cụ thể như sau:

- Doanh số bán hàng ở châu Á, không tính Nhật Bản tăng 87% so với năm 2020 và tăng 70% so với năm 2019 do được hưởng lợi từ sự năng động mạnh mẽ trên toàn khu vực. Doanh thu đạt mức ấn tượng tại Trung Quốc, tăng nhanh chóng tại Singapore và Thái Lan, bất chấp những hạn chế tại một số quốc gia trong Quý II.

Mặc đại dịch hoành hành, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của Hermès vẫn tăng trưởng khủng khiếp, thành tích nhìn mà nể - Ảnh 3.

- Còn tính riêng tại Nhật Bản, doanh số tăng vượt trội 59% so với năm 2020 và tăng 22% so với năm 2019 nhờ vào lượng khách hàng trung thành, mặc cho nhiều biện pháp giới hạn mới được áp đặt do tình trạng dịch bệnh.

- Về phía các quốc gia châu Mỹ, doanh số bán hàng tăng 115% so với năm 2020 và tăng 25% so với năm 2019 bất chấp một số hạn chế trong khu vực này. Cũng phải nói thêm trước giờ đối tượng khách hàng của Hermès đều có độ tuổi tầm trung nên việc thương hiệu ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng trẻ, năng động như ở Mỹ là một điều đáng chú ý. Các khách hàng trẻ được cho là tiếp cận nhiều với thương hiệu thông qua các kênh mua sắm trực tuyến.

Mặc đại dịch hoành hành, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của Hermès vẫn tăng trưởng khủng khiếp, thành tích nhìn mà nể - Ảnh 4.

- Doanh số tại khu vực Châu Âu (không bao gồm Pháp) và doanh số ở Pháp đều tăng trưởng so với năm 2020 nhưng giảm kha khá so với năm 2019 do ảnh hưởng từ những hạn chế ở một số quốc gia cùng lượng khách du lịch giảm. Tuy vậy, doanh số này cũng phần nào được bù đắp bởi những khách hàng trung thành tại địa phương và đơn mua hàng trực tuyến.

Doanh thu theo sản phẩm

Tính đến cuối tháng 6 năm 2021, tất cả các dòng hàng, đồ may sẵn và phụ kiện, đồng hồ hay các ngành kinh doanh khác của Hermès, đều có sự tăng trưởng đáng ngưỡng mộ.

Doanh số mặt hàng chủ lực của hãng là đồ da và yên ngựa đều tăng trưởng mạnh so với năm 2020 và 2019. Bên cạnh nhu cầu lớn cho các mặt hàng biểu tượng như túi Birkin hay Kelly, nhu cầu cho những thiết kế mới cũng như Hermès Della Cavalleria cũng tăng đáng kể.

Mặc đại dịch hoành hành, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của Hermès vẫn tăng trưởng khủng khiếp, thành tích nhìn mà nể - Ảnh 5.

Doanh số của mảng thời trang may sẵn và phụ kiện cũng tăng mạnh nhờ vào sức hút, thành công của các bộ sưu tập được ra mắt gần đây. Các dòng hàng khác như lụa, dệt may, nước hoa, mỹ phẩm, đặc biệt là đồng hồ cũng đạt doanh số cực kỳ ấn tượng so với hai năm trước. Năm nay Hermès cũng tung ra nhiều sản phẩm làm đẹp, cụ thể là son, má hồng với mức giá hợp lý để tiếp cận gần hơn với các khách hàng trẻ tuổi.

Mặc đại dịch hoành hành, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của Hermès vẫn tăng trưởng khủng khiếp, thành tích nhìn mà nể - Ảnh 6.

Mở rộng cửa hàng và nhân công

Trong nửa đầu năm 2020, nhiều cửa hàng và địa điểm sản xuất của Hermès đã phải đóng cửa, nhưng tập đoàn vẫn đảm bảo duy trì việc làm và mức lương cơ bản của nhân viên trên toàn thế giới. Đến nửa đầu năm 2021, thương hiệu đã có sự phục hồi mạnh mẽ về doanh số và tỷ lệ lưu chuyển hàng hóa.

Mặc đại dịch hoành hành, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 của Hermès vẫn tăng trưởng khủng khiếp, thành tích nhìn mà nể - Ảnh 7.

Gần 400 nhân viên đã được Hermes tuyển dụng trong nửa đầu năm nay. Tính đến cuối tháng 6 năm 2021, tập đoàn đã tuyển dụng tổng cộng 16.966 người, trong đó có 10.607 người tại Pháp.

Không chỉ mở rộng nhân sự, thương hiệu cũng tiếp tục khai trương một loạt các cửa hàng mới, nổi bật như cửa hàng tại Macao trong tháng 4, cửa hàng tại Omotesando, Tokyo vào tháng 2. Các cửa hàng khác tại China World, Bắc Kinh và Brisbane, Úc đều đã mở cửa trở lại sau khi được cải tạo và mở rộng.

Ảnh: Sưu tầm

Bài viết khác

Facebook